Hướng dẫn sử dụng Zoom Meeting. Cách đăng ký, tải phần mềm T8/2020

Hướng dẫn sử dụng, tải và đăng ký Zoom Meeting từ A-Z chỉ trong 5 phút hoàn toàn miễn phí. Bài viết này sẽ giúp các bạn mới bắt đầu, hay đang sử dụng Zoom Meeting trở thành nên thành thạo ngay sau khi đọc bài viết.

Zoom Vietnam sẽ chia sẻ tất tần tật về 4 tính năng cơ bản và 30+ tính năng phụ khi sử dụng Zoom Meeting để quản lý các cuộc họp, hội thảo, lớp học,… Các bạn hãy theo dõi bài viết hướng dẫ chi tiết dưới đây nhé

Để nhận được tư vấn mua gói Zoom phù hợp, điền thông tin của bạn tại đây.

Mục lục

1. ZOOM MEETING là gì?

Zoom Meeting là một phần mềm họp trực tuyến phổ biến nhất hiện nay bởi cuộc gọi chất lượng cao đi cùng với cách thức sử dụng dễ dàng khi sử dụng. Lượt tải về Zoom Meeting được lọt vào top 1 ngay sau khi đợt dịch Covid-19 diễn ra, vượt qua hai phần mềm video call của Microsoft là Microsoft TeamsSkype.

Người dùng sử dụng Zoom Meeting thường dùng cho các mục đích như tổ chức lớp học, hội thảo, họp,.. nhưng quan trọng nhất chính là sự kết nối giữa các nhóm nhân viên, giúp có thể cùng nhau làm việc từ xa.

Trước những bê bôi về các vấn đề bảo mật của Zoom và tháng 2,3/2020 đã được nhiều báo chí trong nước và ngoài nước đã lên tiếng. Zoom đã dành nhiều thời gian để sửa đổi và lấp các lỗ hổng bảo mật, để đẩm bảo cho người dùng. Đến thời điểm hiện tại (tháng 8/2020), Zoom đã chính thức trở thành phần mềm uy tín, chất lượng cao, dễ cài đặt và dễ sử dụng nhất hiện tại.

Nếu bạn còn gặp vấn đề về bảo mật hay phàn nàn về chất lượng của Zoom, có lẽ do bạn chưa biết cách sử dụng Zoom đúng cách. Hãy cùng Repu Digital, đối tác uỷ quyền của Zoom tại Việt Nam hướng dẫn chi tiết cụ thể về cách sử dụng Zoom Meeting, cài đặt cũng như đăng ký phần mềm nhé!

Xem cụ thể 30+ tính năng quản lý phòng họp của Zoom Meeting.

Cách thức hoạt động của Zoom Cloud Meeting

cach-hoat-dong-cua-zoom-meeting

Trên là hình ảnh về cách hoạt động của phần mềm Zoom Cloud Meeting. Cách thức hoạt động này giúp người sử dụng Zoom có thể trao đổi thông tin, họp ở mọi vị tri trên mọi thiết bị khác nhau. Đương nhiên là thiết bị sử dụng cần cài đặt Zoom trên máy để có thể sử dụng.

Tuy nhiên, để có thể cài đặt và sử dụng toàn bộ các chức năng hiện có của Zoom, bạn cần phải tạo cho mình tài khoản Zoom cá nhân để sử dụng. Để tạo tài khoản, các bạn làm theo các bước hướng dẫn đăng ký Zoom Meeting dưới đây nhé!

Để nhận được tư vấn mua gói Zoom phù hợp, điền thông tin của bạn tại đây.

2. Hướng dẫn đăng ký ZOOM MEETING

Để sử dụng Zoom Meeting hoàn toàn miễn phí, bạn chỉ cần đăng ký thông tin chuẩn xác là có thể sử dụng được. Cách đăng ký sử dụng Zoom Meeting hoàn toàn rất đơn giản, bạn chỉ việc làm theo các bước hướng dẫn dưới đây.

Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào đường link đăng ký tại đây.

Bước 1: Điền thông tin ngày sinh

Dang-ky-zoom-meeting

Zoom quy định rất nghiêm ngặt về độ tuổi đăng ký. Vậy nên trước khi đăng ký, Zoom yêu cầu người dùng điền chính xác thông tin ngày sinh. Bạn hãy tuân thủ để tránh các trường hợp ảnh hưởng đến cuộc họp và bảo mật.

Bước 2: Điền thông tin email nơi làm việc, học tập

dang-ky-zoom-meeting

Lưu ý, Zoom chỉ chấp nhận đăng ký email bằng công ty, doanh nghiệp, trường học để tránh spam. Nếu bạn không có email đuôi nơi bạn đang học tập và làm việc, hãy đăng nhập bằng Facebook hoặc Google. Tuy nhiên trong hướng dẫn này, Zoom Vietnam sẽ hướng dẫn bạn đăng ký bằng email doanh nghiệp.

Bước 3: Kiểm tra hòm thư

dang-ky-zoom

Sau khi đăng nhập thành công, màn hình sẽ hiển thị nội dung thông báo yêu cầu kiểm tra hòm thư email của bạn. Bạn hãy truy cập vào hòm thư điện tử để xem mình đã nhập đúng email hay chưa. Nếu bạn không nhận được email thì bạn hay quay lại bước 2 để nhập lại email chính xác.

Bước 4: Nhấp vào mã kích hoạt đã nhận được qua email

dang-ky-zoom-meeting

Nếu bạn đã đăng ký email Zoom Meeting chính xác, thì bạn sẽ nhận được 1 email về hòm thư điện tử của bạn. Bạn chỉ việc nhấp vào “Activate Account” để xác nhận tài khoản. Email này có thể ở trong các hòm thư phụ nên bản hãy kiểm tra thật kĩ trước khi quay về bước 2 nhé!

Xem thông tin Zoom Meeting chi tiết tại đây.

Bước 5: Điền thông tin xác nhận bạn có phải thuộc trường học

dang-ky-zoom meeting

Trước khi hoàn thành việc đăng ký, bạn sẽ phải trả lời thông tin về việc bạn có đăng ký tài khoản dưới dạng danh nghĩa trường học hay không. Đây chỉ là một biểu mẫu khảo sát nên bạn hãy tích vào “Yes” hoặc “No” tương ứng với “có” hoặc “không”.

Bước 6: Nhập thông tin họ tên và mật khẩu

dang-ky-zoom-meeting

Sau khi hoàn thành xong các bước trên, giờ bạn có thể đăng ký tài khoản như đăng ký các phần mềm khác. Bạn nhập First Name tương ứng với tên, Last name tương ứng với họ và password là mật khẩu của bạn. Đừng quên phần “Confirm Password” phải trùng với password bạn định đặt nhé! Cách đăng ký Zoom Meeting rất đơn giản đúng không nào?

Ngoài ra, password bạn cần yêu cầu:

  • Có ít nhất 8 kí tự
  • Có ít nhất một chữ (a-z)
  • Có ít nhất một số (1-8)
  • Có ít nhất một kí tự viết hoa

Bước 7:  Mời bạn bè sử dụng Zoom Meeting cùng

dang-ky-zoom-meeting

Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn sẽ được chuyển tiếp tới trang này. Zoom mời bạn rủ bạn bè sử dụng Zoom cùng. Bạn có thể thêm email của họ vào các ô trên hoặc nhấp vào “Skip this test” để bỏ qua. Vậy là bạn đã đăng ký thành công Zoom Meeting hoàn toàn miễn phí. Nếu hướng dẫn đăng ký Zoom Meeting của chúng tôi có làm bạn khó hiểu, hay có thắc mắc, hãy comment vấn đề bên dưới để được giải đáp cụ thể.

Để nhận được tư vấn mua gói Zoom phù hợp, điền thông tin của bạn tại đây.

3. Hướng dẫn cách tải ZOOM MEETING và cài đặt

Tải và cài đặt Zoom Meeting rất đơn giản và hoàn toàn miễn phí. Sau khi bạn đọc phần hướng dẫn đăng ký Zoom Meeting ở trên, bạn cần xác định hệ điều hành của mình đang dùng và tải cho phù hợp. Dưới đây là cách tải và cài đặt Zoom Meeting cho hệ điều hành Window là một ví dụ. Đối với người dùng MacOS, bạn cũng có thể tham khảo đường dẫn dưới đây để tải về.

3.1 Hướng dẫn tải Zoom Meeting và cài đặt cho máy tính 

Để tải các phiên bản Zoom về cho hệ điều hành Window/MacOS, các bạn vui lòng nhấp vào link tải trực tiếp từ hệ thống Zoom Cloud Meeting về tại đây.

Tránh tải ở các trang web không chính thức, gây nguy hiểm đến máy tính của bạn, bạn hãy vui lòng làm theo hướng dẫn tải Zoom Meeting dưới đây. Lưu ý là cần làm theo đầy đủ hướng dẫn tải dưới đây để đảm bảo bảo mật cho bạn ở khi sử dụng Zoom Meeting.

Để tải phiên bản Zoom Meeting mới nhất, bạn nhấp vào “Download”

download-zoom-meeting

Sau khi nhấp vào link tải, trình duyệt của bạn nếu là Cốc cốc, Chrome, Moliza Firefox hay Microsoft Edge (Internet Exploser) thì sẽ hiển thị một file đã download như bên dưới. Bạn nhấp vào file “ZoomInstaller.exe” để cài đặt.

Sau khi mở file hiện lên như hình, bạn nhấp “Run” là có thể chạy phần mềm. Mọi việc còn lại bạn để máy tính lo là được nhé!

Vậy là xong, bạn đã hoàn thành hướng dẫn tải Zoom Meeting. (Hình ảnh trên là hình ảnh minh hoạ nếu bạn làm tuần tự theo các bước hướng dẫn tải Zoom Meeting)

Bạn có thể đăng nhập bằng tài khoản bạn đã đăng ký Zoom Meeting ở bước trên để sử dụng, hoặc đăng nhập bằng các cách khác như Google hay Facebook.

Xem thông tin Zoom Meeting chi tiết tại đây.

3.2 Hướng dẫn tải Zoom Meeting và cài đặt cho điện thoại

Zoom Meeting hiện nay đã có phiên bản trên điện thoại cho 2 hệ điều hành chính phổ biến nhất hiện nay là IOS và Android. Nhờ vậy, bạn có thể sử dụng Zoom Meeting dù đang ở trên đường hay ở nơi không có máy tính để tham gia các cuộc họp trực tuyến. Bạn hãy vui lòng làm theo hướng dẫn cơ bản để tải Zoom Meeting cho điện thoại dưới đây nhé!

3.2.1 Hướng dẫn tải Zoom Meeting cho hệ điệu hành IOS – Apple 

Với hệ điều hành IOS, bạn có thể tìm kiếm trên Apple Store cụm từ “Zoom”. Hoặc bạn có thể nhấp vào nút “Download in App Store” dưới đây để tải phần mềm Zoom cho hệ điều hành IOS.

Sau khi tải xong, bạn mở ứng dụng và đăng nhập bình thường là có thể sử dụng được.

Bạn có thể tham gia cuộc họp bằng cách nhập ID phòng và Password được cho. Hoặc đăng nhập bằng tài khoản đã có sẵn sau khi hoàn thành các bước trong cách đăng ký Zoom Meeting ở trên.

3.2.2 Hướng dẫn tải Zoom Meeting cho hệ điệu hành Android

Với hệ điều hành Android, bạn có thể tìm kiếm cụm từ “Zoom” trên CHPlay để tải. Hoặc nhấp vào nút “Download in Google Play” dưới đây để tải cho hệ điều hành Android.

Sau khi tải xong, bạn mở ứng dụng và đăng nhập bình thường là có thể sử dụng được. Chi tiết cụ thể cho hệ điều hành Android dưới đây.

Bạn nhấp vào nút “Install” để tải.

Sau khi tải xong, bạn nhấp tiếp vào “Open” để mở

Tương tự với IOS, bạn có thể tham cuộc họp bằng nhấp vào “Join a Meeting”. Hoặc đăng nhập bằng tài khoản bạn vừa đăng ký như ở trên.

Vậy là bạn đã hoàn thành xong hướng dẫn tải Zoom Meeting cho điện thoại.

Để nhận được tư vấn mua gói Zoom phù hợp, điền thông tin của bạn tại đây.

4. Hướng dẫn sử dụng và bảo mật cho Zoom Meeting

Ở Việt Nam hiện nay, nhiều phòng họp Zoom đã bị ảnh hưởng bởi các cuộc quấy rối trên internet. Zoom khuyến khích bạn nên nên làm theo hai hướng dẫn đăng ký Zoom Meeting và cách tải Zoom Meeting ở trên một cách chính xác để đảm bảo cuộc họp được bảo mật. Khi mọi thành viên tham gia, mọi hoạt động đều được chủ phòng quản lý và bảo mật cao.

4.1 Hướng dẫn sử dụng Zoom Meeting trên máy tính

4.1.1 Tạo phòng họp ngay (New Meeting)

Cách tạo phòng họp trên Zoom.
Để tạo phòng họp trên Zoom, bạn làm theo các bước sau:

Bước 1: Đăng nhập Zoom Meeting

Sau khi tải về và cài đặt, chỉ cần mở Ứng dụng và chọn Sign in để đăng nhập, các bạn có thể đăng nhập bằng Gmail/ Facebook/Tài khoản Google

Bước 2: Màn hình chính của Zoom Meeting

Màn hình chính hiển thị 4 sự lựa chọn cho bạn: 

Tại màn hình bạn sẽ thấy 4 chức năng chính:

  • New Meeting: tạo phòng học mới.
  • Join: Tham gia vào phòng học khác.
  • Schedule: Lên lịch học, cài đặt thuộc tính cho phòng học.
  • Share screen: Chia sẻ màn hình máy tính của bạn.

Ngoài ra sẽ có thanh công cụ nằm ở phía trên:

  • Home: Trang chủ, đây là nơi bạn tạo các lịch họp, phòng học.
  • Chat: Bạn có thể nhắn tin với những người dùng trong phần contacts của bạn.
  • Meetings: Nơi lưu trữ các nội dung cuộc họp đã được ghi lại và cuộc họp/phòng học sắp diễn ra mà bạn được mời.
  • Contacts: Quản lý danh sách liên hệ của bạn.

Xem thông tin Zoom Meeting chi tiết tại đây.

Bước 3: Tạo cuộc họp

Sau đây là hướng dẫn sử dụng Zoom Meeting để tạo cuộc họp. Để tạo phòng học trực tuyến trên Zoom bạn nhấn vào New Meeting. Hiển thị giao diện màn hình webcam với các tùy chọn phòng học bên dưới. Để mời giáo viên hoặc học sinh, sinh viên tham gia phòng học nhấn vào Invite. Lưu ý tới Meeting ID để gửi cho người khác muốn tham gia.

Đừng quên cài Password (mật khẩu) để đảm bảo sự an toàn, bảo mật cho cuộc họp

4.1.2 Tham gia cuộc họp (Join)

Sau đây là hướng dẫn sử dụng Zoom Meeting để tham gia cuộc họp (Join Meeting). Ở giao diện chính phía trên mà Zoom đã hướng dẫn truy cập. Bạn hãy nhấp vào biểu tượng “Join” để tham gia vào các cuộc họp/ lớp học đã được tổ chức sẵn.

Tại vị trí ID Meeting, bạn hãy nhập mã phòng được cung cấp. Nếu phòng vào yêu cầu password, bạn hãy nhập mật mã bạn được cung cấp.

4.1.3 Lên lịch họp/ tổ chức phòng học qua Zoom (Schedule)

Sau đây là hướng dẫn sử dụng Zoom Meeting để tổ chức phòng họp (Schedule Meeting). Ở giao diện chính, bạn hãy nhấp vào hình có biểu tượng quyển lịch, tên là Schedule

.

  • Topic: Tên cuộc họp bạn muốn đặt.
  • Start: Thời gian bạn muốn bắt đầu cuộc họp.
  • Duration: Thời gian cuộc họp diễn ra (Dùng bản miễn phí sẽ bị giới hạn thời gian).
  • Meeting ID: 
    • Đối với Generate Automatically, phòng họp/học sẽ tạo ngẫu nhiên và không cố định địa chỉ cụ thể.
    • Đối với Personal Meeting, phòng họp/học sẽ được cố định là địa chỉ của bạn.
  • Password: Cài đặt password cho phòng họp của bạn, tăng tính bảo mật của cuộc họp
  • Video:
    • Host: Khi host vào sẽ tự động bật video cho chủ phòng.
    • Participants: Khi thành viên tham gia sẽ tự bật video cho thành viên.
  • Calendar: Chọn lịch online của bạn để liên kết. Nhắc và báo, tạo cuộc họp trên các nền tảng.
  • Advanced Option:
    • Enable Waiting Room: Ngoài ra khi host vào, các thành viên vào sau phải được phê duyệt của host mới có thể tham gia cuộc họp.
    • Enable join before host: Trong trường hợp host chưa vào, participants (thành viên) có thể trong phòng chờ.
    • Mute participants upon entry: Tự động tắt tiếng cho người dùng họ tham gia
    • Automatically record meeting on the local computer: Cuộc họp sẽ tự động được ghi ở máy tính đã đăng nhập Zoom trước đó.

Xem thông tin Zoom Meeting chi tiết tại đây.

4.1.4: Chia sẻ màn hình không cần tham gia cuộc họp (Share Screen)

Bạn chỉ việc nhấp vào “Share screen” để chia sẻ màn hình. Bạn có thể tuỷ chọn thêm âm thanh hoặc không.

Sau khi nhấp vào, màn hình sẽ yêu cầu bạn nhập thông tin Meeting ID (phòng họp bạn muốn chia sẻ)

4.1.5: Quản lý phòng họp Zoom Meeting

Sau đây Zoom Vietnam sẽ hướng dẫn bạn cụ thể cách sử dụng Zoom Meeting để quản lý phòng họp hiểu quả. Các bạn lưu ý đọc kĩ để có thể quản lý phòng họp một cách bảo mật nhất, tránh các trường hợp quấy rối hoặc phá nhiễu thông tin khi đang tổ chức họp.

Đây là hình minh hoạ dưới tư cách host (Người tổ chức phòng họp)

Trong hình, thanh công cụ ở phía dưới bao gồm:

  • Unmute/Mute: Bật/tắt âm thanh của bạn
  • Stop Video/Start Video: Bật/Tắt webcam và thay bằng ảnh logo hoặc đổi nền video học trên Zoom.
  • Security:
    • Lock Meeting: Không cho ai tham gia cuộc họp nữa
    • Enable Waiting room: Cho phép người tham gia ở phòng chờ
    • Allow Participants to: Cho phép người dùng
      • Share screen: Chia sẻ màn hình
      • Chat: Trò chuyện trong phòng
      • Rename themselve: Người tham gia có thể đổi tên của họ
      • Unmute themselve: Chủ động tắt/mở mic của họ
  • Participants: Xem/Mời người tham gia
    • Invite: Mời người ngoài tham gia
      • Contacts: Mời những người đang online trong danh sách liên hệ
      • Email:  Mời bằng email
      • Copy Invite Link: Copy đường dẫn để người tham gia không cần nhập password
      • Copy Invitation: Copy một bài viết (bằng ngôn ngữ tiếng Anh) về thông tin phòng (ID phòng, password)
  • Share Screen: Chia sẻ màn hình. Nếu bạn muốn bảo mật thông tin trên Zoom, hạn chế việc chia sẻ ảnh màn hình không cần thiết trừ host phòng học thì nhấn Advanced Sharing Options.
  • Chat: Gửi tin nhắn.
  • Record: Ghi video buổi học trên Zoom.
  • Reactions: Gửi biểu tượng cảm xúc.
  • End: Kết thúc buổi họp.
Lưu ý khi quản lý phòng họp:

Cách sử dụng Zoom Meeting bảo mật nhất là bạn hãy bật chế độ Enable Waiting Room để có thể kiểm soát người dùng muốn tham gia cuộc họp. Bạn nên sử dụng Allow Participants to làm “rào chắn” thứ 2 phòng trường hợp có thành viên trong khi tham gia không thuộc danh sách bạn mời. Rào chắn thứ 2 này giúp bạn kiểm soát quyền sử dụng của các cá nhân tham gia cuộc họp.

Bạn cần ưu tiên bật 2 tính năng phía trên trước để cuộc họp được đảm bảo không có yếu tố nào tác động đến cuộc họp của bạn trước khi bạn xem danh sách thành viên (Participants) và truất quyền hoặc mời họ ra ngoài cuộc họp.

Hi vọng hướng dẫn sử dụng Zoom Meeting này có thể giúp bạn cải thiện chất lượng cuộc họp và tăng tính bảo mật.

Xem thông tin Zoom Meeting chi tiết tại đây.

4.1.6: Hướng dẫn sử dụng Zoom Meeting về các tính năng nâng cao trong phòng họp

Nếu bạn đã làm theo đẩy đủ theo các bước trên, thì các bạn sẽ có thể dụng sử tính năng nâng cao này. Trong phần này, Zoom Vietnam sẽ tập trung vào 2 tính năng chính liên quan tới VideoMicro như lọc âm thanh, chỉnh sửa nền (virtual background),...

  • Video:

    Giao diện chỉnh sửa video, rất đơn giản, chỉ gầm 3 phần.

    • Select a Camera: Chọn Camera để phát hình ảnh. Bạn có thể kết nối các camera ngoài để chọn, phát hình ảnh có độ phân giải cao hơn.
    • Choose Virtual Background:  Bạn sẽ có thể chỉnh sửa phông nền phía sau bạn. Zoom sẽ sử dụng Camera kết hợp với AI để phân biệt người và vật thể. Việc này giúp tách bạn bạn ra khỏi phông sau. Tạo cuộc họp trở nên bắt mắt, sáng tạo, giúp che dấu các bối cảnh lộn xộn, không phù hợp ở phía sau.chinh-sua-virtual-back-ground-cho-zoom
      • Choose Virtual Background:  Bạn có thể chọn sẵn các ảnh ở phía dưới của Zoom có sẵn. Ngoài ra bạn có thể sử dụng ảnh động hoặc thêm ảnh khác bằng dấu cách nhấp vào dấu cộng.
      • I have a green screen:  Sau khi bạn tích vào, Zoom sẽ tự động phân tích và thay đổi các hình ảnh màu xanh lá cây thông qua video thành hình nền mới.
      • Mirror my video: Lật video đang quay theo chiều thuận của bạn. Hay nói cách khác, để cho hình ảnh đang phát giống như bạn đang soi gương.
  • Micro:

    Tương tự như phần video, bạn sẽ thấy giao diện phần micro gồm 3 phần, nằm ở mũi tên cạnh nút “unmute/mute”

    • Select a Microphone: Chọn mic dùng để thu giọng, trò chuyện.
    • Select a Speaker: Chọn loa để phát âm thanh
    • Test speaker & Microphone: Kiểm tra lại âm thanh. Tại đây bạn sẽ nói thử, và Zoom sẽ thu và phát lại lời bạn vừa nói. Nếu bạn không nghe được hoặc nghe chập chờn thì do loa hoặc mic bạn bị hỏng, hoặc kết nối chưa chính xác.
    • Switch to Phone Audio: Nếu bạn đang dùng cả điện thoại lẫn máy tính, bạn có thể nhấp vào đây để sử dụng micro điện thoại.
    • Leave Computer Audio: Bỏ kết nối micro, loa với máy tính. Tức không sử dụng mic hay loa để nghe và nói chuyện cuộc họp nữa.
    • Audio Settings:
  • Tại đây, bạn sẽ có thể chỉnh sửa cụ thể các chức năng trên một lần nữa chi tiết hơn. Đồng thời cài đặt mặc định cho lần sau kết nối cuộc họp.
  • Phần advanced giúp bạn có thể chỉnh sửa các tuỳ chỉnh nâng cao. Ví dụ như lọc âm khi nói, giảm tiếng ồn, giảm vang,…

Để nhận được tư vấn mua gói Zoom phù hợp, điền thông tin của bạn tại đây.

4.2 Hướng dẫn sử dụng Zoom Meeting trên điện thoại

Ở trên đã hướng khá cụ thể về cách sử dụng Zoom Meeting trên máy tính. Trong bài viết này Zoom sẽ tập trung hướng dẫn bạn làm quen với giao diện điện thoại. Điểm khác biệt lớn nhất trên phiên bản điện thoại, chính là người dùng có thể tham gia Zoom Meeting mà không cần phải đăng nhập tài khoản. Tuy nhiên, đây cũng sẽ đem lại nhiêu bất lợi cho người dùng nếu bạn quan tâm đến vấn đề bảo mật. Zoom Vietnam sẽ giải thích cụ thể chi tiết dưới đây

Dưới đây là giao diện chính của bản mobile (IOS)

4.2.1: Tạo phòng họp ngay (New Meeting)

Biểu tượng khá quen thuộc với bản máy tính. Tương tự với giao diện điện thoại, bạn cần làm theo hướng dẫn sử dụng Zoom Meeting. Bạn nhấp vào “Cuộc họp mới” trong phần menu chính “Gặp gỡ và trò chuyện” để tạo cuộc họp mới.

Tuỳ chọn trên di động ít hơn nên bạn chỉ có thể tắt/bật video. Ngoài ra có thể chọn ID phòng ngẫu nhiên hay phòng cá nhân trước khi bắt đầu.

Xem đánh giá của những khách hàng đã sử dụng Zoom Meeting.

4.2.2: Tham gia cuộc họp (Join)

Bạn nhấp vào “Tham gia” trong trang chính để có thể truy cập vào hệ thống trên. Tại đây cách sử dụng Zoom Meeting trên điện thoại tương tự với Zoom bản PC. Sau khi bạn điền đầy đủ các thông tin thì bạn có thể tham gia cuộc họp.

4.2.3: Lên lịch họp/ tổ chức phòng học qua Zoom (Schedule)

Tương tự các trường thông tin như Zoom bản PC, lên lịch phòng họp trên điện thoại có các thông tin tương tự. Bạn nhấp vào “Lịch biểu” trong phần trang chính. Sau khi bạn đầy đủ thì bạn sẽ lên lịch được cuộc họp của bạn.

4.2.4: Chia sẻ màn hình không cần tham gia cuộc họp (Share screen)

Bạn nhấp vào “chia sẻ màn hình” để có thể hiện giao diện như trên. Sau đó, bạn chỉ việc nhập Zoom Meeting ID là có thể truy cập được.

Xem thông tin Zoom Meeting chi tiết tại đây.

4.2.5 Hướng dẫn sử dụng các tính năng khác của Zoom Meeting trên điện thoại

Bạn có thể truy cập vào phần cài đặt để tuỳ chỉnh các thông tin cụ thể.

  • Cuộc họp: Các tuỳ chỉnh mặc định về cuộc họp mỗi khi tổ chức. Các cài đặt mặc định như micro, video, nền,..
  • Liên lạc: Kết nối với các danh bạ trong điện thoại
  • Trò chuyện:  Quản lý tin nhắn. Bạn quản lý các thông tin liên quan đến thông báo tin nhắn

Tuy bạn có thể tham gia cuộc họp mà không cần tài khoản, nhưng lưu ý rằng, để đảm bảo bảo mật cho máy tính, điện thoại của bạn, bạn nên sử dụng tài khoản Zoom bằng cách làm theo hướng dẫn đăng ký Zoom Meeting ở trên. Vì nếu bạn không đăng ký, tên thiết bị của bạn trên điện thoại, máy tính của bạn sử dụng Zoom sẽ được hiển thị trong cuộc họp. Việc này để đảm bảo hướng dẫn sử dụng Zoom Meeting của bạn sẽ được bảo mật 100%.

Để nhận được tư vấn mua gói Zoom phù hợp, điền thông tin của bạn tại đây.

5. Hướng dẫn mua Zoom Meeting bản trả phí

5.1: Sự khác biệt giữa bản trả phí và bản miễn phí:

Với bản miễn phí, Zoom Meeting giới hạn:

  • Số lượng tham gia nhỏ hơn 100 người
  • Giới hạn 40 phút cuộc gọi

Khi mua bản trả phí của Zoom Meeting, bạn sẽ được:

  • Số lượng người tham dự lớn hơn 100 người
  • Không giới hạn thời gian cuộc gọi 
  • Các tính năng tiện ích hỗ trợ đi kèm như Báo cáo, kiểm soát, điều phối cuộc họp,..

5.2: Lợi ích khi mua Zoom Meeting:

  • Tổ chức phòng học online
  • Họp nội bộ cùng nhau
  • Làm việc với khách hàng từ xa
  • Đào tạo nội bộ qua
  • Tổ chức hội thảo event trực tuyến
  • Tự động ghi lại video và audio toàn bộ cuộc họp/ event

5.3 Hướng dẫn đăng ký nhận tư vấn và mua hàng

Truy cập vào trang chủ của Zoom tại Việt Nam (https://zoom.org.vn/) để xem bảng giá cụ thể. Ngoài ra bạn nên đọc qua blog của Zoom Vietnam để xem bạn có nên mua bản trả phí hay không và nên mua gói nào thì hợp với bạn.

Tại bảng giá của Zoom Vietnam, bạn sẽ có thể thấy 4 loại gói từ miễn phí, pro, business, enterprise. Xem chi tiết bảng giá tại đây

Hãy xem sự phân biệt giữa các tính năng và chọn một gói phù hợp với mình. Nếu bạn cần tư vấn trước khi mua gói hãy nhấp vào nút “Đăng ký dưới đây để nhận tư vấn chi tiết

Vậy là các bạn đã hoàn thành xong các hướng dẫn đăng ký Zoom Meeting, cách tải Zoom Meeting, hướng dẫn sử dụng Zoom Meeting trên cả máy tính và điện thoại. Nếu bạn còn có thông tin gì thắc mắc hãy comment bên dưới!

Ngoài ra, hãy để lại thông tin để nhận thêm nhiều bài viết hướng dẫn và cập nhật của Zoom mới nhất nhé!

Chúc bạn thành công.

Click vào đây nếu bạn muốn xem các bài hướng dẫn khác.

Trả lời