Zoom Meeting là gì? Hướng dẫn sử dụng Zoom Meeting chi tiết 2024

Hướng dẫn sử dụng, đăng ký Zoom Meeting từ A-Z chỉ trong 5 phút hoàn toàn miễn phí. Bài viết này sẽ giúp các bạn mới bắt đầu hay đang sử dụng Zoom Meeting trở nên thành thạo ngay sau khi đọc bài viết.

Zoom Vietnam sẽ chia sẻ tất tần tật về 6 tính năng cơ bản và 30+ tính năng phụ khi sử dụng Zoom Meeting để quản lý các cuộc họp, hội thảo, lớp học,… Các bạn hãy theo dõi bài viết hướng dẫn chi tiết dưới đây nhé

1. Zoom Meeting là gì?

Zoom Meetingphần mềm họp trực tuyến phổ biến nhất hiện nay bởi cuộc gọi chất lượng cao đi cùng với cách thức sử dụng dễ dàng. Lượt tải về Zoom Meeting được lọt vào top 1 ngay sau khi đợt dịch Covid-19 diễn ra, vượt qua hai phần mềm video call của Microsoft là Microsoft TeamsSkype.

Người dùng sử dụng Zoom Meeting thường dùng cho các mục đích như tổ chức lớp học, hội thảo, họp,.. nhưng quan trọng nhất chính là sự kết nối giữa các nhóm nhân viên, giúp có thể cùng nhau làm việc từ xa.

Zoom Meeting hỗ trợ cài đặt trên nhiều nền tảng thiết bị khác nhau như máy tính, điện thoại,… Với những cuộc họp chất lượng cao quy mô lên tới 1000 người tùy vào gói Zoom bạn đăng ký.

2. Các tính năng nổi bật của Zoom Meeting

Cuộc họp video chất lượng cao

  • Zoom Meeting hỗ trợ kết nối video HD chất lượng siêu sắc nét. Người tham gia có thể thấy rõ biểu cảm, chi tiết khuôn mặt của nhau cùng chất lượng âm thanh sống động.
  • Đặc biệt Zoom Meeting có thể dễ dàng cài đặt ở nhiều thiết bị khác nhau từ máy tính bàn (PC), laptop, điện thoại, iphone, ipad,…
  • Zoom Meeting cho phép tối đa 1000 người tham gia cùng lúc, giúp bạn có thể tổ chức những hội nghị có quy mô lớn.Zoom meeting

Ghi hình cuộc họp

  • Tính năng ghi hình, ghi âm cuộc họp trực tiếp (Record Zoom) lên đám mây giúp lưu trữ và quản lý các nội dung video cuộc họp dễ dàng.
  • Những người vắng mặt vẫn có thể dễ dàng xem lại cuộc họp bằng những bản ghi này.
  • Với gói Zoom Pro, bạn sẽ được tặng gói lưu trữ đám mây lên tới 5gb, giúp bạn có thể lưu các video cuộc họp dài lên tời vài tiếng đồng hồ.

Trợ lý thông minh (Zoom AI)

  • Zoom AI tổng hợp thông tin và tóm tắt nội dung cuộc họp.
  • Đặt câu hỏi với Zoom AI về nội dung cuộc họp, Zoom AI sẽ trả lời các câu hỏi của bạn về cuộc họp đang diễn ra.
  • Tự động tạo các bản ghi thông minh và sắp xếp nội dung cuộc họp theo từng chương (Section)Zoom AI

Chia sẻ màn hình

  • Chia sẻ màn hình máy tính cả video và âm thanh, file đính kèm giúp trình bày các nội dung trực quan hơn, hấp dẫn hơn cho đối tác.

Phòng chờ

  • Cho phép chủ trì kiểm soát và quản lý quá trình tham gia của thành viên.
  • Có sự đồng ý của chủ phòng thì thành viên mới được vào. Tránh trường hợp phá lớp học hay buổi họp.

Bảo mật cao

  • Sử dụng công nghệ mã hóa AES-256 bitgiao thức TLS đảm bảo an toàn thông tin cho cuộc họp.

3. Các gói Zoom Meeting

Zoom cung cấp các gói dịch vụ khác nhau để phù hợp với nhiều nhu cầu họp trực tuyến. Dưới đây là một số gói chính:

  • Gói Zoom Basic (Miễn phí):
    • Gói này phù hợp cho các cuộc họp nhỏ, tối đa 100 người tham dự và thời gian họp tối đa 40 phút cho mỗi cuộc. Đây là lựa chọn tốt để dùng thử Zoom hoặc cho các cuộc họp nhanh chóng.
  • Gói Zoom Pro:
    • Đây là gói Zoom đáp ứng tốt cho các cuộc họp nhóm phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, số người tham gia lên tới 100 người với thời gian họp không giới hạn.
    • Bạn hoàn toàn có thể nâng cấp gói Zoom Pro lên 300 người, 500 người, 1000 người tùy theo nhu cầu sử dụng của mình.

Zoom Pro

    • Ngoài ra, gói Zoom Pro cung cấp các tính năng bổ sung như lưu trữ đám mây để ghi lại cuộc họp, Zoom AI,… và điều khiển cuộc họp nâng cao.
  • Gói Zoom Business:
    • Đây là gói phù hợp cho các doanh nghiệp vừa và lớn, cho phép tổ chức các cuộc họp lớn hơn, tối đa 300 người tham dự.
    • Tương tự như gói Zoom Pro, gói Business cũng có thể add-on số người tham dự lên tới 500 hay 1000 người.
    • Gói Business bao gồm tất cả các tính năng của gói Pro, đồng thời cung cấp các tính năng quản trị người dùng, phân tích cuộc họp và tính năng ghi hình Full HD 1080p.
  • Gói Zoom Enterprise:
    • Gói này dành cho các tổ chức, tập đoàn lớn cần tổ chức các cuộc họp quy mô hoặc hội thảo trên web.
    • Gói Enterprise hỗ trợ lên đến 1.000 người tham dự, lưu trữ Ghi hình, ghi âm cloud không giới hạn dung lượng.
    • Được hỗ trợ 24/7 riêng qua điện thoại, được review hiệu quả kinh doanh khi dùng Zoom,…

Xem thêm: Bảng giá phần mềm Zoom chi tiết

4. Hướng dẫn đăng ký Zoom Meeting

Để sử dụng Zoom Meeting hoàn toàn miễn phí, bạn chỉ cần đăng ký thông tin chuẩn xác là có thể sử dụng được. Cách đăng ký sử dụng Zoom Meeting rất đơn giản, bạn chỉ việc làm theo các bước hướng dẫn sau đây:

Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào đường link đăng ký tại đây.

Bước 1: Điền năm sinh, xác minh tuổi của bạn

pasted into huong dan su dung zoom meeting. cach dang ky tai phan mem month year 1

Zoom quy định rất nghiêm ngặt về độ tuổi đăng ký. Vậy nên trước khi đăng ký, Zoom yêu cầu người dùng điền chính xác thông tin năm sinh. Bạn hãy tuân thủ để tránh các trường hợp ảnh hưởng đến cuộc họp và bảo mật.

Bước 2: Điền thông tin email đăng ký của bạn

pasted into huong dan su dung zoom meeting. cach dang ky tai phan mem month year 2

 

Bạn hãy nhập tài khoản email của mình để đăng ký Zoom Meeting. Hoặc bạn cũng có thể đăng ký bằng tài khoản Google, Facebook, Apple bằng cách nhấp vào các biểu tượng ở dưới và làm theo hướng dẫn của Zoom.

Bước 3: Kiểm tra hòm thư và nhập mã xác minh

đăng ký zoom meeting

Sau khi nhấn nút tiếp tục, 1 email xác nhận sẽ được gửi về hòm thư của bạn. Hãy kiểm tra hòm thư và nhập mã xác minh nhận được để tiếp tục đăng ký Zoom Meeting nhé!
đăng ký zoom meeting

 

Bước 4: Điền thông tin cá nhân để tạo tài khoản

đăng ký zoom meeting

 

Điền thông tin họ và tên và nhập mật khẩu của bạn để tạo tài khoản Zoom Meeting.

Lưu ý: Mật khẩu của bạn phải:

đăng ký Zoom Meeting

Sau khi hoàn tất, màn hình của bạn hiện như hình dưới là bạn đã đăng ký Zoom meeting thành công!

đăng ký Zoom meeting

5. Hướng dẫn sử dụng phần mềm Zoom Meeting

5.1. Cách đăng nhập Zoom

Bước 1: Truy cập trang web Zoom.us hoặc mở ứng dụng Zoom trên máy tính hoặc thiết bị di động của bạn.

Cách đăng nhập Zoom Meeting

Bước 2: Nhập địa chỉ email và mật khẩu của bạn đã đăng ký vào ô EmailPassword.

Bước 3: Nhấp vào nút Sign In để đăng nhập.

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết đăng nhập Zoom Meeting trên máy tính và điện thoại đơn giản

5.2. Cách tạo cuộc họp Zoom

Để tạo phòng họp trên Zoom, bạn làm theo các bước sau:

Bước 1: Đăng nhập Zoom Meeting

Sau khi tải về và cài đặt, chỉ cần mở Ứng dụng và chọn Sign in để đăng nhập, các bạn có thể đăng nhập bằng Gmail/ Facebook/Tài khoản Google

Chi tiết cách đăng nhập như hướng dẫn ở trên.

Bước 2: Màn hình chính của Zoom Meeting

Màn hình chính hiển thị 4 sự lựa chọn cho bạn:

Màn hình chính của Zoom Meeting

Tại màn hình bạn sẽ thấy 4 chức năng chính:

  • New Meeting: tạo phòng học mới.
  • Join: Tham gia vào phòng học khác.
  • Schedule: Lên lịch học, cài đặt thuộc tính cho phòng học.
  • Share screen: Chia sẻ màn hình máy tính của bạn.

Ngoài ra sẽ có thanh công cụ nằm ở phía trên:

thanh công cụ phần mềm Zoom Meeting

  • Home: Trang chủ, đây là nơi bạn tạo các lịch họp, phòng học.
  • Team chat: Bạn có thể nhắn tin với những người dùng trong phần contacts của bạn.
  • Whiteboard: Không gian bảng trắng, nơi bạn có thể viết, vẽ, trình bày ý tưởng của mình cho trước, trong cuộc họp.

Bước 3: Tạo cuộc họp

Sau đây là hướng dẫn sử dụng Zoom Meeting để tạo cuộc họp. Để tạo phòng học trực tuyến trên Zoom bạn nhấn vào New Meeting. Hiển thị giao diện màn hình webcam với các tùy chọn phòng học bên dưới. Để mời giáo viên hoặc học sinh, sinh viên tham gia phòng học nhấn vào Copy Invitation và gửi cho người khác muốn tham gia.

cách tạo cuộc họp Zoom meeting

Đừng quên bấm vào PMI settings để cài Password (mật khẩu) để đảm bảo sự an toàn, bảo mật cho cuộc họp.

Cách cài đặt mật khẩu cho cuộc họp Zoom Meeting

5.3. Cách tham gia cuộc họp Zoom

Sau đây là hướng dẫn sử dụng Zoom Meeting để tham gia cuộc họp (Join Meeting). Ở giao diện chính phía trên mà Zoom đã hướng dẫn truy cập, bạn hãy nhấp vào biểu tượng “Join” để tham gia vào các cuộc họp/ lớp học đã được tổ chức sẵn.

Tham gia Zoom Meeting

Tại vị trí ID Meeting, bạn hãy nhập mã phòng được cung cấp. Nếu phòng vào yêu cầu password, bạn hãy nhập mật mã bạn được cung cấp.

Tham gia Zoom Meeting

5.4. Lên lịch họp/ tổ chức phòng học qua Zoom (Schedule)

Sau đây là hướng dẫn sử dụng Zoom Meeting để tổ chức phòng họp (Schedule Meeting). Ở giao diện chính, bạn hãy nhấp vào hình có biểu tượng quyển lịch, tên là Schedule

Tạo lịch cuộc họp Zoom Meeting

  • Topic: Tên cuộc họp bạn muốn đặt.
  • Start: Thời gian bạn muốn bắt đầu cuộc họp.
  • Duration: Thời gian cuộc họp diễn ra (Dùng bản miễn phí sẽ bị giới hạn thời gian).
  • Meeting ID: 
    • Đối với Generate Automatically, phòng họp/học sẽ tạo ngẫu nhiên và không cố định địa chỉ cụ thể.
    • Đối với Personal Meeting, phòng họp/học sẽ được cố định là địa chỉ của bạn.
  • Password: Cài đặt password cho phòng họp của bạn, tăng tính bảo mật của cuộc họp
  • Video:
    • Host: Khi host vào sẽ tự động bật video cho chủ phòng.
    • Participants: Khi thành viên tham gia sẽ tự bật video cho thành viên.
  • Calendar: Chọn lịch online của bạn để liên kết. Nhắc và báo, tạo cuộc họp trên các nền tảng.
  • Advanced Option:
    • Enable Waiting Room: Ngoài ra khi host vào, các thành viên vào sau phải được phê duyệt của host mới có thể tham gia cuộc họp.
    • Enable join before host: Trong trường hợp host chưa vào, participants (thành viên) có thể trong phòng chờ.
    • Mute participants upon entry: Tự động tắt tiếng cho người dùng họ tham gia
    • Automatically record meeting on the local computer: Cuộc họp sẽ tự động được ghi ở máy tính đã đăng nhập Zoom trước đó.

5.5. Hướng dẫn ghi lại cuộc họp Zoom (Zoom recording)

Bước 1: Trong khi tham gia cuộc họp, nhấp vào nút Record ở thanh công cụ phía dưới màn hình.

record zoom meeting

Bước 2: Để dừng ghi âm, nhấp vào nút Stop Recording màu đỏ.

Bước 3: Video ghi hình cuộc họp của bạn sẽ được lưu lại khi cuộc họp Zoom kết thúc.

Lưu ý:

  • Chỉ người chủ trì cuộc họp mới có thể ghi lại cuộc họp.
  • Người chủ trì cho phép thì người khác mới có thể ghi hình cuộc họp.
  • Bản ghi cuộc họp sẽ được lưu ở định dạng MP4.

5.6. Cách Bật/Tắt Mic trên Zoom

Bước 1: Trong khi tham gia cuộc họp, hãy nhìn vào thanh công cụ phía dưới màn hình.

Bước 2: Nhấp vào nút Microphone để bật hoặc tắt mic.

cách bật tắt mic zoom meeting

Bước 4: Biểu tượng micrô sẽ hiện lên khi micrô được bật và có dấu gạch đỏ khi micrô bị tắt.

5.7. Cách Bật/Tắt Camera trên Zoom

Bước 1: Trong khi tham gia cuộc họp, hãy nhìn vào thanh công cụ phía dưới màn hình.

Bước 2: Nhấp vào nút Camera để bật hoặc tắt camera.

cách bật, tắt camera zoom

Bước 3: Biểu tượng camera sẽ hiện lên khi camera được bật và có dấu gạch đỏ khi camera bị tắt.

5.8. Cách chia sẻ màn hình Zoom (Share Screen Zoom)

Bước 1: Trong khi tham gia cuộc họp, hãy nhìn vào thanh công cụ phía dưới màn hình.

Bước 2: Nhấp vào nút Share Screen.

cách chia sẻ màn hình Zoom

Bước 3: Chọn màn hình bạn muốn chia sẻ.

chia sẻ màn hình zoom

Bước 4: Nhấp vào nút Share màu xanh lam.

Bước 5: Để dừng chia sẻ màn hình, hãy nhấp vào nút Stop Sharing màu đỏ.

5.9. Cách đổi tên trong Zoom

Bước 1: Trong khi tham gia cuộc họp, hãy nhìn vào thanh công cụ phía dưới màn hình.

Bước 2: Nhấp vào Participants.

Đổi tên trong Zoom

Bước 3: Chọn vào tên của mình, Click vào nút 3 chấm, chọn Rename.

cách đổi tên zoom

Bước 4: Nhập tên mới của bạn vào ô Rename.

Bước 5: Nhấp vào nút Change để đổi tên.

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách đổi tên trên Zoom 

5.10. Cách chia phòng trong Zoom (Breakout Room)

Bước 1: Trong khi tham gia cuộc họp với vai trò là người chủ trì, hãy nhấp vào nút More (dấu ba chấm) ở thanh công cụ phía dưới màn hình.

Bước 2: Chọn Breakout Rooms.

Cách chia phòng trong Zoom

Bước 3: Nhập số lượng phòng breakout bạn muốn tạo vào ô Number of rooms.

Bước 4: (Tùy chọn) Nhập tên cho mỗi phòng breakout vào ô Room name.

Bước 5: Nhấp vào nút Create Breakout Rooms màu xanh lam.

Bước 6: Sau khi tạo phòng breakout, bạn có thể:

  • Phân bổ người tham gia: Nhấp vào nút Assign bên cạnh mỗi phòng breakout và chọn người tham gia bạn muốn thêm vào phòng.
  • Bắt đầu các phòng breakout: Nhấp vào nút Start rooms màu xanh lam.
  • Quản lý các phòng breakout: Trong khi các phòng breakout đang diễn ra, bạn có thể:
    • Tham gia một phòng breakout: Nhấp vào nút Join bên cạnh phòng breakout bạn muốn tham gia.
    • Kết thúc một phòng breakout: Nhấp vào nút End room bên cạnh phòng breakout bạn muốn kết thúc.
    • Mở tất cả các phòng breakout: Nhấp vào nút Open All Rooms.
    • Đóng tất cả các phòng breakout: Nhấp vào nút Close All Rooms.

5.11. Cách chuyển quyền chủ trì trong Zoom (Host Zoom)

Bước 1: Trong khi tham gia cuộc họp với vai trò là người chủ trì, nhấp vào Participants ở thanh công cụ phía dưới màn hình.

chuyển host trong Zoom

Bước 2: Tại ô Participants (người tham gia), trọ chuột đến người mà bạn muốn chuyển quyền chủ trì.

chuyển host zoom

Bước 3: Nhấp vào ô 3 chấm.

Bước 4: Chọn Make Host.

5.12. Cách đổi hình nền trong Zoom (Background Zoom)

Giao diện đổi hình nền trong Zoom rất đơn giản, chỉ gồm 2 bước:

Bước 1: Select a Camera

Cách đổi hình nền trong Zoom

Bước 2: Chọn “Choose Virtual Background”:  Bạn sẽ có thể chỉnh sửa phông nền phía sau bạn. Zoom sẽ sử dụng Camera kết hợp với AI để phân biệt người và vật thể. Việc này giúp tách bạn bạn ra khỏi phông sau. Tạo cuộc họp trở nên bắt mắt, sáng tạo, giúp che dấu các bối cảnh lộn xộn, không phù hợp ở phía sau.

  • đổi ảnh đại diện zoomChoose Virtual Background:  Bạn có thể chọn sẵn các ảnh ở phía dưới của Zoom có sẵn. Ngoài ra bạn có thể sử dụng ảnh động hoặc thêm ảnh khác bằng dấu cách nhấp vào dấu cộng.
  • I have a green screen:  Sau khi bạn tích vào, Zoom sẽ tự động phân tích và thay đổi các hình ảnh màu xanh lá cây thông qua video thành hình nền mới.
  • Mirror my video: Lật video đang quay theo chiều thuận của bạn. Hay nói cách khác, để cho hình ảnh đang phát giống như bạn đang soi gương.

5.13. Cách đổi ảnh đại diện trên Zoom

Bước 1: Truy cập trang web Zoom.us và đăng nhập vào tài khoản của bạn.

Bước 2: Nhấp vào tên hoặc ảnh đại diện hiện tại của bạn ở góc trên cùng bên phải màn hình.

Bước 3: Chọn My Profile.

đổi ảnh đại diện zoom

Bước 4: Nhấp vào tab Image.

Bước 5: Nhấp vào nút Upload và chọn ảnh đại diện mới từ máy tính của bạn.

Cách đổi ảnh đại diện trên Zoom

Bước 6: Nhấp vào nút Save để lưu ảnh đại diện mới.

5.14. Cách sử dụng filter trong Zoom

Bước 1: Trong khi tham gia cuộc họp, chọn Select a Camera

Bước 2: Chọn Choose Video Filter.

video filter zoom

Bước 3: Chọn tab Filters.

Bước 4: Chọn filter bạn muốn sử dụng từ các filter có sẵn.

zoom video filter

Bước 5: (Tùy chọn) Điều chỉnh cường độ của filter bằng cách kéo thanh trượt.

Bước 6: Nhấp vào nút Apply để áp dụng filter mới.

Lưu ý:

  • Một số filter có thể yêu cầu máy tính có cấu hình cao hơn để hoạt động hiệu quả.
  • Filter có thể làm giảm chất lượng video của bạn.

6. Hướng dẫn nâng cao ZOOM MEETING

Ở Việt Nam hiện nay, nhiều phòng họp Zoom đã bị ảnh hưởng bởi các cuộc quấy rối trên internet. Zoom Việt Nam khuyến khích bạn nên nên làm theo hướng dẫn đăng ký Zoom Meeting ở trên một cách chính xác để đảm bảo cuộc họp được bảo mật. Khi mọi thành viên tham gia, mọi hoạt động đều được chủ phòng quản lý và bảo mật cao.

6.1 Hướng dẫn sử dụng Zoom Meeting trên máy tính

Dưới đây là video hướng dẫn sử dụng Zoom Meeting cơ bản (Vietsub). Bạn có thể tham khảo qua video để hiểu hơn hoặc xem hướng dẫn chi tiết qua ảnh ở dưới.

6.2. Quản lý phòng họp Zoom Meeting

Sau đây Zoom Vietnam sẽ hướng dẫn bạn cụ thể cách sử dụng Zoom Meeting để quản lý phòng họp hiểu quả. Các bạn lưu ý đọc kĩ để có thể quản lý phòng họp một cách bảo mật nhất, tránh các trường hợp quấy rối hoặc phá nhiễu thông tin khi đang tổ chức họp.

Thiết kế không tên 7

Đây là hình minh hoạ dưới tư cách host (Người tổ chức phòng họp)

Trong hình, thanh công cụ ở phía dưới bao gồm:

  • Unmute/Mute: Bật/tắt âm thanh của bạn
  • Stop Video/Start Video: Bật/Tắt webcam và thay bằng ảnh logo hoặc đổi nền video học trên Zoom.
  • Security:
    • Lock Meeting: Không cho ai tham gia cuộc họp nữa
    • Enable Waiting room: Cho phép người tham gia ở phòng chờ
    • Allow Participants to: Cho phép người dùng
      • Share screen: Chia sẻ màn hình
      • Chat: Trò chuyện trong phòng
      • Rename themselve: Người tham gia có thể đổi tên của họ
      • Unmute themselve: Chủ động tắt/mở mic của họ
  • Participants: Xem/Mời người tham gia
    • Invite: Mời người ngoài tham gia
      • Contacts: Mời những người đang online trong danh sách liên hệ
      • Email:  Mời bằng email
      • Copy Invite Link: Copy đường dẫn để người tham gia không cần nhập password
      • Copy Invitation: Copy một bài viết (bằng ngôn ngữ tiếng Anh) về thông tin phòng (ID phòng, password)
  • Share Screen: Chia sẻ màn hình. Nếu bạn muốn bảo mật thông tin trên Zoom, hạn chế việc chia sẻ ảnh màn hình không cần thiết trừ host phòng học thì nhấn Advanced Sharing Options.
  • Chat: Gửi tin nhắn.
  • Record: Ghi video buổi học trên Zoom.
  • Reactions: Gửi biểu tượng cảm xúc.
  • End: Kết thúc buổi họp.

Lưu ý khi quản lý phòng họp:

Cách sử dụng Zoom Meeting bảo mật nhất là bạn hãy bật chế độ Enable Waiting Room để có thể kiểm soát người dùng muốn tham gia cuộc họp. Bạn nên sử dụng Allow Participants to làm “rào chắn” thứ 2 phòng trường hợp có thành viên trong khi tham gia không thuộc danh sách bạn mời. Rào chắn thứ 2 này giúp bạn kiểm soát quyền sử dụng của các cá nhân tham gia cuộc họp.

Bạn cần ưu tiên bật 2 tính năng phía trên trước để cuộc họp được đảm bảo không có yếu tố nào tác động đến cuộc họp của bạn trước khi bạn xem danh sách thành viên (Participants) và truất quyền hoặc mời họ ra ngoài cuộc họp.

Hi vọng hướng dẫn sử dụng Zoom Meeting này có thể giúp bạn cải thiện chất lượng cuộc họp và tăng tính bảo mật.

7. Hướng dẫn mua Zoom Meeting bản trả phí

7.1 Sự khác biệt giữa bản trả phí và bản miễn phí:

Với bản miễn phí, Zoom Meeting cho phép sử dụng:

  • Mọi chức năng ở mức cơ bản.
  • Số lượng tham gia nhỏ hơn 100 người..
  • Giới hạn 40 phút cho mỗi cuộc họp.

Khi mua bản trả phí của Zoom Meeting, bạn sẽ được:

  • Số lượng người tham dự lớn hơn 100 người
  • Không giới hạn thời gian cuộc họp.
  • Zoom AI
  • Lưu trữ đám mây 
  • Các tính năng tiện ích hỗ trợ đi kèm như Báo cáo, kiểm soát, điều phối cuộc họp,..

7.2. Hướng dẫn mua tài khoản Zoom không giới hạn

Để mua tài khoản Zoom không giới hạn, bạn cần làm các bước sau đây:
Bước 1: Liên hệ Zoom Việt Nam
  • Liên hệ Zoom Việt Nam qua số điện thoại: 0904797988 để được hỗ trợ và tư vấn chọn gói dịch vụ Zoom Meeting phù hợp.
Bước 2: Chọn gói Zoom phù hợp
  • Sau khi được tư vấn, khách hàng và nhân viên bán hàng của Zoom Việt Nam sẽ tiến hành chọn gói Zoom phù hợp.
Bước 3: Làm hợp đồng và thanh toán
  • Sau khi hai bên thống nhất lựa chọn gói Zoom phù hợp, Zoom Việt Nam sẽ tiến hành lên hợp đồng mua hàng.
  • Các thủ tục liên quan đến thông tin thanh toán chuyển khoản mua zoom có hóa đơn (Xuất hóa đơn VAT) sẽ được nhân viên kinh doanh của Zoom Việt Nam hỗ trợ và xử lý.
Bước 4: Cung cấp địa chỉ email để kích hoạt tài khoản Zoom
  • Sau khi hoàn thành thủ tục thanh toán, khách hàng sẽ được yêu cầu cung cấp địa chỉ email để thực hiện đăng kí mua bản quyền Zoom.
  • Nếu chưa có địa chỉ email, Zoom Việt Nam – Repu Digital sẽ hỗ trợ bạn khởi tạo và đăng kí miễn phí.
Bước 5: Xác nhận tài khoản Zoom không giới hạn
  • Sau khi tiếp nhận email đăng ký, Zoom Việt Nam sẽ tiến hành kích hoạt tài khoản theo yêu cầu của khách hàng trong vòng 2 – 4h làm việc. Khách hàng chỉ cần làm theo hướng dẫn của nhân viên tư vấn để xác nhận kích hoạt tài khoản Zoom không giới hạn trên thiết bị của mình là hoàn thành.
  • Ngoài ra, Zoom Việt Nam còn hỗ trợ các doanh nghiệp set up phần mềm Zoom tại các hội thảo với quy mô lớn, cùng đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp sẽ hỗ trợ mọi vấn đề của khách hàng, liên hệ ngay 0904797988 để được tư vấn thêm.

8. Một số lỗi thường gặp khi sử dụng Zoom Meeting

8.1 Lỗi 1132 Zoom (Error Code: 1132)

error 1132

 

Lỗi Error 1132 nguyên nhân là do đâu?

Có một sự thật là lỗi 1132 của Zoom chỉ diễn ra trên máy cài hệ điều hành Windows. Lỗi này thường xảy ra khi bạn đang cố truy cập vào phòng họp.

Tuy nhiên, lỗi này không được liệt kê trong danh sách lỗi của Zoom (Zoom’s Erros Code- english version) nên chúng ta sẽ không thể biết được lỗi này xảy ra là do đâu.

Rất nhiều người đã gặp phải lỗi 1132 cho đến thời điểm hiện tại và chưa có một phản hồi hay thông báo từ Zoom về lỗi này. Tuy nhiên, Zoom Vietnam nghĩ rằng Zoom US sẽ đưa ra phương pháp giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Xem chi tiết cách sửa lỗi 1132

Cách sửa lỗi 1132 trên Zoom

Cách tốt nhất để sửa lỗi này là reset toàn bộ dữ liệu máy tính của bạn về cài đặt mặc định. Tuy nhiên, không phải ai cũng sẵn sàng để xoá toàn bộ dữ liệu trên máy tính của mình.

Vì vậy, có một cách khác để sửa lỗi 1132. Đó là bạn cần kiểm tra xem bạn có đang dùng bản cập nhật mới nhất của Zoom hay không. Để kiểm tra bản cập nhật, bạn nhấp vào avatar của bạn trên Zoom, nhấp tiếp vào “Check for Updates” ở trên phần mềm Zoom. Nếu bạn có bản cập nhật mới nhất nào hiển thị, Zoom sẽ tự động tải về cho bạn.

Xem chi tiết cách sửa lỗi 1132

Bạn xem cụ thể mô tả bên dưới.

update-zoom
Huong dan cap nhat Zoom

Trong trường hợp cách trên không giải quyết được vấn đề thì bạn hãy gỡ Zoom ra khỏi máy. Bạn truy cập vào Control Panel trên máy tính, sau đó vào Programs & Features, nhấp vào uninstall a program sau đó chọn Zoom và click vào uninstall. Sau đó tải về lại nhé!

Dưới đây là hướng dẫn gỡ trên window 10

huong-dan-go-zoom
huong-dan-go-cai-dat-zoom
huong-dan-go-zoom

 

Trong trường hợp các cách trên không giúp ích được cho bạn. Bạn hãy liên hệ Zoom Vietnam tại qua Fanpage Facebook để được hỗ trợ nhé. (Click đây để liên hệ)

Xem chi tiết cách sửa lỗi 1132

8.2 Lỗi 105035 Zoom (Error Code: 105035)

Error 105035

Lỗi Error 105035 nguyên nhân là do đâu?

Lỗi này là do phiên bản không tương thích với hệ điều hành.

Cách sửa lỗi 105035 trên Zoom

Để sửa lỗi này bạn chỉ cần gỡ Zoom và tải lại. Bạn có thể cập nhật lên phiên bản mới nhất để sửa.

Cach sửa lỗi tương tự với lỗi 1132 ở trên.

Trong trường hợp các cách trên không giúp ích được cho bạn. Bạn hãy liên hệ Zoom Vietnam tại qua Fanpage Facebook để được hỗ trợ nhé. (Click đây để liên hệ)

8.3 Lỗi 5000, 5003, 5004 Zoom (Error Code: 5000, 5003, 5004)

Lỗi Error 5000, 5003, 5004 nguyên nhân là do đâu?

Nếu bạn gặp phải các lỗi Error 5000, 5003, 5004 thì thường do máy tính của bạn gặp vấn đề về kết nối với hệ thống của Zoom. Có khá nhiều nguyên nhân khiến bạn gặp vấn đề về kết nối.

Vấn đề này có thể liên quan đến cài đặt tường lửa trên máy tính bạn, phần mềm diệt virus trên máy tính bạn chặn Zoom hoặc các vấn đề của driver wifi trên máy tính. Bạn sẽ được sửa tuỳ theo các lỗi ở dưới đây.

Cách sửa lỗi 5000, 5003, 5004 trên Zoom

Sửa lỗi mạng lưới kết nối/proxy do tường lửa

Nếu bạn đang cố gắng kết nối Zoom và bạn đang trong một mạng lưới/proxy nội bộ thì khả năng cao bạn sẽ gặp các lỗi trên. Các trường hợp thường gặp là khi bạn dùng mạng của trường học, công ty và mạng thường chỉ cho bạn truy cập một số trang web nhất định.

Trong trường hợp này, bạn hãy liên hệ quản trị mạng của nơi bạn sử dụng để họ có thể cài đặt lại các thông số trong mạng lưới.

Trường hợp bạn muốn tự sửa và thay đổi thông số truy cập, bạn có thể xem bảng protocol của Zoom tại đây. Ngoài ra, Zoom cũng khuyên bạn nên mở truy cập với tất cả các trang của Zoom bao gồm proxy và SSL.

Error 5003

 

Cài đặt các phần mềm diệt virus như McAfee Web Protection hoặc AVG trên máy tính

Nếu bạn đang sử dụng các phần mềm như McAfee hay AVG thì bạn cũng sẽ gặp phải các lỗi trên. Cách xử lý lỗi 5000, 5003, 5004 tốt nhất tắt tạm thời các phần mềm này đi (Disable) rồi sau khi họp Zoom xong, bạn có thể bật lại sau.

AVG

 

Nếu lỗi của Wifi driver thì bạn nên gỡ và tải lại là được. Có rất nhiều bài viết trên mạng về cách gỡ Wireless Driver trên Windows. Bạn có thể tham khảo và tìm hiểu thêm là được nhé!

Trong trường hợp các cách trên không giúp ích được cho bạn. Bạn hãy liên hệ Zoom Vietnam tại qua Fanpage Facebook để được hỗ trợ nhé.

9. Lời kết

Vậy là các bạn đã hoàn thành xong các hướng dẫn đăng ký Zoom Meeting, hướng dẫn sử dụng Zoom Meeting chi tiết trên cả máy tính và điện thoại. Nếu bạn còn có thông tin gì thắc mắc hãy comment bên dưới!

Ngoài ra, hãy để lại thông tin để nhận thêm nhiều bài viết hướng dẫn và cập nhật của Zoom mới nhất nhé!

Chúc bạn thành công!

Thông tin liên hệ

repu digital

Công ty Cổ phần Công nghệ thông tin và Truyền thông Repu Việt Nam
SĐT: 0904797988 – Mr. Khánh
Website: zoom.org.vn

This Post Has 5 Comments

  1. Thuỳ Chi

    Tôi không thể nhập được ngày sinh của mình ở mọi năm

  2. Thúy

    Cho mình hỏi với 1 cuộc họp diễn ra trong 2h thì dung lượng của ứng dụng tiêu tốn khoảng bao nhiêu?

    1. Theo thống kê của Repu & Zoom Vietnam, dung lượng trung bình recording video của Zoom dao động từ 130 – 160 MB/h, với recording audio là 55 MB/h (tham khảo hình dưới). Vậy 2h thì dung lượng có thể tiêu tốn từ 260Mb – 320MB
      Thống kê dung lượng video & audio recording trên Zoom Meeting Pro - Cloud

  3. Nguyễn Tiến Biên

    Cảm ơn Babylons . Chờ ngày 14-15/8 tham gia lớp học 2 ngày cùng diễn giả.

Câu hỏi hay ý kiến của bạn là?