Những điều cần lưu ý khi tổ chức hội thảo trên Zoom Webinar

Những điều cần lưu ý khi tổ chức hội thảo trên Zoom Webinar

Tổ chức hội thảo trực tuyến thông qua Zoom Webinar là cách hữu hiệu giúp tổ chức hay doanh nghiệp kết nối được với khách hàng của mình. Đây là phương tiện hiệu quả không chỉ trong đại dịch Covi-19 mà còn ở tương lai. Và trước tiên, để tổ chức được một buổi hội thảo trực tuyến thành công, ngoài chuẩn bị về mặt nội dung, thì một vấn đề quan trọng không kém đó chính là bảo mật.

Dưới đây là những lưu ý mà bạn có thể củng cố hay gia tăng vấn đề bảo mật cho hội thảo trực tuyến của bạn.

Yêu cầu mật mã đối với những người tham dự hội thảo

Bạn có thể thiết lập tính năng này ở phần Webinar Password. Khi bật tính năng này, người tham gia sẽ phải nhập mật khẩu đã được cung cấp trong email xác nhận đăng ký. Như vậy điều này cho phép bạn kiểm soát được người tham gia hội thảo, ngoài ra bạn cũng có thể đổi mật khẩu webinar bất cứ lúc nào.

Một cách khác đó là bạn vào phần Webinar option > chọn Only authenticated users can join: Người dùng phải đăng nhập tài khoản Zoom nếu muốn tham gia. Tính năng này kết hợp với email mà bạn gửi cho khách sẽ giúp bạn có thể kiểm soát tốt hơn khi biết được chính xác liệu đó có đúng là người được phép tham dự hội thảo hay không. 

Khóa hội thảo

Khi lượng khách tham dự hội thảo đạt số lượng, bạn có thể khóa hội thảo để ngăn người lạ truy cập. Bất kỳ ai cũng không thể tham dự hội thảo cho đến khi bạn (người chủ trì) mở khóa.

Quản lý hội thảo và người tham dự

Bạn có thể quản lý cả hội thảo và người tham dự trong hội thảo trực tuyến của mình bằng các tùy chọn khác nhau phù hợp với nhu cầu của bạn.

  • Trước hết, bạn có thể bật hoặc tắt tiếng của toàn bộ khách mời.
  • Xóa tính năng trò chuyện ẩn danh: Trong tab Q&A trong cài đặt của bạn, hãy tắt “Cho phép câu hỏi ẩn danh” để tắt các nội dung gửi ẩn danh. Bằng cách loại bỏ tùy chọn này, người tham gia sẽ không thể gửi câu hỏi mà không cung cấp tên của họ cho người dẫn chương trình, người đồng tổ chức và thành viên hội thảo.
  • Thiết lập tính năng trò chuyện: nếu bạn muốn người tham dự không bị xao nhãng bởi một nội dung trò chuyện nào đó, mà thay vào đó là tập trung trả lời, tương tác với những câu hỏi mà người chủ trì đưa ra. Hãy vào phần Q&A và tắt phần cho phép người tham dự xem.

Trên đây là một vài lưu ý khi bạn tổ chức hội thảo trực tuyến qua Zoom Webinar. Bạn đọc có thể tìm hiểu những bài viết bổ ích khác ở phía dưới. Để lại bình luận, chia sẻ nếu thấy bài viết này hữu ích.

Bài viết có tham khảo từ blog.zoom.us

Đăng ký mua Zoom tại zoom.org.vn

TÁC GIẢ

Bài viết liên quan

Câu hỏi hay ý kiến của bạn là?