So sánh Zoom Webinar và Zoom Meeting Pro

So sánh Zoom Webinar và Zoom Meeting Pro

Bài viết sẽ phân tích và so sánh chi tiết về sự khác nhau giữa Zoom Webinar và Zoom Meeting. Thế nào là Zoom Meeting, thế nào là Zoom Webinar?

Tuy rằng Zoom Webinar là bản nâng cấp của Zoom Meeting. Sở hữu các chức năng tương đồng nhưng lại có cách sử dụng, mục đích sử dụng hoàn toàn khác nhau. Để có thể hiểu rõ hơn về Webinar và Meeting, các bạn hay theo dõi bài viết này nhé!

Tham khảo: Đối tác chính thức uỷ quyền của Zoom tại Việt Nam

Định nghĩa của Zoom Webinar và Zoom Meeting?

Zoom Webinar là gì?

Zoom Webinar là một tính năng mua thêm (add-on) của Zoom Meeting. Từ “Webinar” là từ ghép giữa “web” và “seminar“. Web là website (trang web) còn seminar là hội thảo. Webinar nói tóm gọn là hội thảo trên web. Vậy nên sử dụng Zoom Webinar giúp bạn có thể tổ chức các hội thảo trực tuyến, kết nối mọi người tham gia ở mọi nơi trên thế giới.

Zoom Meeting là gì?

Zoom Meeting là bản nâng cấp của Zoom basic, giúp hỗ trợ các cuộc họp trực tuyến. Zoom Meeting giải quyết các vấn đề về tổ chức họp online. Lợi ích của các gói của Zoom Meeting là không giới hạn thời gian họp so với bản miễn phí. Tương tự như Zoom Webinar, Zoom Meeting giới có thể kết nối mọi người tham gia ở mọi nơi. Tuy nhiên, Zoom Meeting chỉ có thể tổ chức phòng họp tối đa 100 người.

So sánh Zoom Webinar và Zoom Meeting

Mục đích sử dụng

Mục đích sử dụng có lẽ là điểm nổi bật chính phân biệt giữa Webinar và Meeting. Sau đây sẽ là sự khác nhau về mục đích sử dụng của 2 loại hình này.

Zoom Webinar

Zoom Webinar phù hợp với các sự kiện, hội thảo lớn. Số lượng người tham gia từ 100 người cho đến 1000 người trở lên. Người tham dự Zoom Webinar không thể tương tác với nhau. Tương tác duy nhất được cho phép là giữa người chủ trì, diễn giả với người tham gia.

so-sanh-zoom-webinar-va-zoom meeting
Góc nhìn của người tham gia Zoom Webinar

Zoom Meeting

Zoom Meeting phù hợp với các cuộc họp nội bộ. Số lượng tối đa người tham gia là 100 người. Mọi người tham gia có thể tương tác riêng với nhau hoặc tương tác với toàn phòng họp. Người chủ trì có thể kiểm soát người tham gia có quyền trao đổi, chia sẻ thông tin,…

so-sanh-zoom-webinar-va-zoom-meeting
Góc nhìn của người tham gia Zoom Meeting

Tham khảo: 5 bước tổ chức cuộc họp qua Zoom hiệu quả

Chi phí nâng cấp

Zoom Webinar

Do Zoom Webinar là add-on của Zoom Meeting, nên người dùng chỉ có thể nâng sau khi đã mua gói Zoom Meeting. Tiện ích Webinar (Webinar add-on) dành cho người dùng Zoom Meeting từ bản pro trở lên.

Zoom Meeting

Zoom Meeting có thể tổ chức không giới hạn thời gian đối với các bản Pro trở lên. Bạn có thể sử dụng bản basic của Zoom nếu cuộc họp không quá 40 phút. Ngoài ra, bản Zoom basic cũng có thể không giới hạn thời gian với số lượng 2 người trở xuống. Các gói của Zoom Meeting rất đa dạng, bạn có thể tham khảo bảng giá Zoom để xem cụ thể.

So sánh tính năng Zoom Webinar và Zoom Meeting

so-sanh-zoom-webinar-va-zoom-meeting

Điểm nổi bật của Webinar so với Meeting

  • Đăng ký trước email, người tham gia có thể tham gia với email đã đăng ký mà không cần duyệt bởi chủ trì
  • Các diễn giả được cấp quyền có tự bật/tắt tiếng của cá nhân
  • Chỉ có người chủ trì mới có toàn quyền quản trị hội thảo
  • Có tính năng hỏi đáp giúp người tham gia có thể đặt câu hỏi mà không ảnh hưởng đến hội thảo

Tham khảo: Bảng giá Zoom của đối tác chính thức tại Việt Nam

Trường hợp nào sử dụng Zoom Webinar, Zoom Meeting?

Zoom Webinar

Zoom Webinar chỉ nên sử dụng đối với các cuộc họp có số lượng người tham gia lớn. Trong đó, chỉ có 1 số lượng người nói nhất định. Zoom Webinar phù hợp khi tổ chức sự kiện, hội thảo,..

Zoom Meeting

Zoom Meeting chỉ nên sử dụng đối với các cuộc họp có số lượng người tham vừa và nhỏ. Trong đó, mọi người tham gia đều có quyền chia sẻ và lên ý kiến. Vai trò của người tham gia bằng như nhau. Nên sử dụng Zoom Meeting cho các cuộc họp, khoá học, lớp học, buổi đào tạo, phỏng vấn,…

Phía trên là so sánh giữa Zoom Webinar và Zoom Meeting. Nếu các bạn có thắc mắc, vui lòng comment ở dưới hoặc liên hệ Fanpage Zoom Vietnam để được hỗ trợ.

Tham khảo thêm một số bài viết

Đăng ký mua Zoom tại zoom.org.vn

TÁC GIẢ

Bài viết liên quan

Câu hỏi hay ý kiến của bạn là?